1
Bạn cần hỗ trợ?
Tuesday, ວັນທີ 19 ເດືອນ 3 ປີ 2024
13:44 16/03/2016

Giáo sư Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh

Giáo sư Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh

Nhận lời mời của Giáo sư Hiệu trưởng Nhà trường, trong 2 ngày 14 - 15 tháng 12 năm 2015, Giáo sư Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cùng các nhà khoa học của Viện đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh.



Lãnh đạo Nhà trường tiếp đón Giáo sư Ngô Bảo Châu tại Nhà làm việc và nghiên cứu phát triển công nghệ cao





Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh




Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và làm việc tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào




Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và làm việc với Khoa Sư phạm Toán học

                Trong buổi chiều ngày 14 tháng 12 năm 2015, Trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức lễ đón chào Giáo sư Ngô Bảo Châu và các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tại Hội trường. Tham dự buổi lễ có Giáo sư Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; Giáo sư Nguyễn Hữu Dư - Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, cùng các nhà khoa học và lãnh đạo của Viện; TS. Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh; nhiều thầy cô giáo dạy toán, học sinh chuyên toán đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Về phía Trường Đại học Vinh, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các khoa đào tạo, các trường trực thuộc, các phòng, ban chức năng; các nhà khoa học, giảng viên, thầy cô giáo, học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Khoa Sư phạm Toán học, Trường THPT Chuyên đã tham dự buổi lễ.

                Phát biểu chào mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhắc lại những thành tựu của Giáo sư Ngô Bảo Châu trong thời gian qua, đặc biệt là giải thưởng danh giá mà giáo sư đã mang về cho đất nước. Thầy Hiệu trưởng cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm ơn sự quan tâm của Giáo sư Ngô Bảo Châu và Giáo sư Nguyễn Hữu Dư trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho nhiều nhà Toán học, các thầy cô giáo, các em sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Vinh được làm việc, học tập, nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Đặc biệt, nhận lời mời của Nhà trường, mặc dầu bận rất nhiều chương trình làm việc trong những ngày cuối năm tại Việt Nam, song Giáo sư Ngô Bảo Châu đã giành thời gian quý giá của mình để đến với Trường Đại học Vinh nói chuyện, đọc bài giảng, giao lưu với cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Vinh, khoa Sư phạm Toán học, Trường THPT Chuyên, các trường THPT trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.


GS.TS. Đinh Xuân Khoa phát biểu chào mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu và các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

                Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng hoa chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm của giáo sư Ngô Bảo Châu, xem đây là một vinh dự rất to lớn của nhân dân tỉnh nhà.


TS. Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa cho Giáo sư Ngô Bảo Châu

                Nói chuyện với học sinh, sinh viên của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã nhắc đến những kỷ niệm với Trường Đại học Vinh và mảnh đất, con người Nghệ An qua người thầy của mình từng trưởng thành ở Trường Đại học Vinh. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ một số câu chuyện về quá trình học tập, làm việc và một số vấn đề liên quan đến giáo dục, đổi mới nền giáo dục của Việt Nam hiện nay.





Giáo sư Ngô Bảo Châu giao lưu với cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh




Chụp ảnh lưu niệm tại Hội trường

                Trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh, Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ có nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực Toán học. Đó là giảng bài về chuyên đề Lý thuyết số; giao lưu với giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Khoa Sư phạm Toán học, Trường THPT Chuyên, Trường Đại học Vinh.





Chương trình văn nghệ chào mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu của các em sinh viên Trường Đại học Vinh


Đông đảo đại biểu, cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Vinh và của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đến tham dự chương trình

Tin: HN; Ảnh: Minh Giang

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

ສະຖາບັນການຮ່ວມມື
© 2015 ລິຂະສິດຂອງໂຮງຮຽນມະຫາວິທະຍາໄລວິງ
ຕັ້ງຢູ່: ເລກທີ 182 ຖະໜົນເລຢວນ - ນະຄອນວິງ - ແຂວງເຫງ້ອານ
ໂທລະສັບ: (038)3855452 - Fax: (038)3855269 - Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
ຮັບຜິດຊອບດ້ານເນື້ອໃນ: ສຈ.ດຣ.ອາຈານດີເດັ່ນ. ດິງຊວນຄວາ
ລະບຸລະອຽດ “ ປະຕູຂ່າວສານມະຫາວິທະຍາໄລວິງ” ເມື່ອນຳໃຊ້ເນື້ອໃນຄືນອີກຢູ່ປະຕູຂ່າວສານ.