1
Bạn cần hỗ trợ?
Tuesday, ວັນທີ 19 ເດືອນ 3 ປີ 2024
17:09 16/03/2016

Khai giảng lớp đào tạo kỹ năng mềm (khóa 1, năm học 2015 - 2016) dành cho sinh viên

Khai giảng lớp đào tạo kỹ năng mềm (khóa 1, năm học 2015 - 2016) dành cho sinh viên

Thực hiện sự chỉ đạo của Hiệu trưởng Nhà trường về việc đẩy mạnh hoạt động đào tạo các chương trình ngắn hạn cấp chứng chỉ về Ngoại ngữ, Tin học, chuyên môn nghiệp vụ và đặc biệt là kỹ năng mềm nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của sinh viên, tối ngày 09/12/2015, Trung tâm Đào tạo liên tục tổ chức khai giảng lớp kỹ năng mềm (khóa 1, năm học 2015 - 2016) dành cho sinh viên.

Tham dự chương trình, có PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ Trường, Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Lê Công Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục và chuyển giao khoa học công nghệ, dịch vụ giáo dục cùng hơn 40 học viên là học sinh, sinh viên trong và ngoài trường đã đăng ký tham gia khóa học này.

Kỹ năng mềm (soft skills) là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: Kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc…; Là hành vi ứng xử của mỗi con người, cách thức tương tác với bạn bè, đồng nghiệp và mọi thứ xung quanh, thể hiện cách sống, cách tích lũy kinh nghiệm từ cuộc sống và trong xã hội hiện đại, đây được xem là chìa khóa vàng dẫn đến thành công. Về mặt cơ bản, kĩ năng mềm không phải là thứ mà người ta có thể học được qua sách vở. Chúng là khả năng ứng xử, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, lãnh đạo, làm việc nhóm… được góp nhặt từ cuộc sống của riêng mỗi người. Vì vậy, để có thể nắm vững chúng, sinh viên phải thật sự tự tin vào chính mình và không ngừng học hỏi, luyện tập để tạo ra khả năng phản xạ tức thời trong mọi tình huống.

Có thể nói rằng, kỹ năng mềm có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nó có ảnh hưởng mang tính quyết định đến hiệu quả, sự thành công trong công việc, sự thành đạt của mỗi con người trong cuộc sống. Nếu một cá nhân được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm và biết vận dụng tốt chúng, sẽ rất dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ và có được nhiều thuận lợi trong giao tiếp, đàm phán và thuyết phục người khác. Kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao trong xã hội ngày nay. Rất nhiều nhà tuyển dụng xem đó là một trong những tiêu chí để đánh giá các ứng viên, là yếu tố quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần ở người lao động, đặc biệt là ở lao động trẻ có trình độ cao. Bởi vì họ cho rằng, chính nhờ các kỹ năng đó mà người lao động có thể vận dụng linh hoạt và khai thác tốt nhất các kiến thức chuyên môn vốn có và năng lực của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc. Đó chính là sự kết hợp của việc trau dồi những kiến thức lý thuyết cùng với những kỹ năng thực tiễn nhờ sự học hỏi, quan sát và trải nghiệm cuộc sống. Phát biểu khai giảng khóa học, ThS. Lê Công Đức nhấn mạnh về ý nghĩa, sự cần thiết của việc tham gia khóa học này đối với sinh viên, giúp các em có được kiến thức, sự tự tin và là hành trang bổ ích trước khi ra trường nhằm tiếp cận và hòa nhập tốt với thế giới việc làm.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào modue đầu tiên của khóa học là “Vai trò của giao tiếp” với những nội dung hết sức bổ ích và thú vị do PGS.TS. Bùi Văn Dũng, một diễn giả nổi tiếng và giàu kinh nghiệm trình bày. Bằng phong cách tự tin, dí dỏm, vốn hiểu biết sâu rộng, kinh nghiệm phong phú với sự thể hiện sinh động và cuốn hút trong bài giảng, PGS.TS. Bùi Văn Dũng đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các học viên. Có thể nói, ngay từ buổi đầu tiên, các học viên đã bị thuyết phục hoàn toàn về chương trình của khóa học này.

Với 8 module, chương trình đào tạo kỹ năng mềm nhóm 1 sẽ giúp bổ sung và trang bị cho sinh viên có thêm được những kiến thức và kỹ năng sống phù hợp, giúp các em có thêm kiến thức, sự năng động, tự tin và có khả năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã được học ở nhà trường vào thực tế cuộc sống và đặc biệt là môi trường công việc sau khi ra trường.       

Đoàn Minh - Tiến Đông

Tin tức liên quan

Mới cập nhật

ສະຖາບັນການຮ່ວມມື
© 2015 ລິຂະສິດຂອງໂຮງຮຽນມະຫາວິທະຍາໄລວິງ
ຕັ້ງຢູ່: ເລກທີ 182 ຖະໜົນເລຢວນ - ນະຄອນວິງ - ແຂວງເຫງ້ອານ
ໂທລະສັບ: (038)3855452 - Fax: (038)3855269 - Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
ຮັບຜິດຊອບດ້ານເນື້ອໃນ: ສຈ.ດຣ.ອາຈານດີເດັ່ນ. ດິງຊວນຄວາ
ລະບຸລະອຽດ “ ປະຕູຂ່າວສານມະຫາວິທະຍາໄລວິງ” ເມື່ອນຳໃຊ້ເນື້ອໃນຄືນອີກຢູ່ປະຕູຂ່າວສານ.